3000 Năm Trước Những Hình Xăm Đã Được Tạo Ra Từ Thủy Tinh Núi Lửa

1984 Tattoo and Piercing Studio – material of tattoo – tattoo hanoi – volcanic glass – ancient tattoo artists

Nếu như những hình xăm nghệ thuật chưa đủ để làm bạn ngạc nhiên về độ bá đạo và chất lừ thì các nghệ sĩ cổ xưa đã từng tạo ra những hình xăm bằng thủy tinh núi lửa.

Theo quan niệm hiện đại, xăm hình nghệ thuật là dấu hiệu của một người thể hiện sự cá tính và độc đáo của mình. Điều đó cũng có thể đúng khi ít nhất họ đã chịu đựng được nỗi đau xảy đến trong suốt quá trình tạo thành để có được hình xăm ưng ý. Ngoài việc để thể hiện độ chất, những hình xăm còn được làm từ những chất liệu không thể ngờ tới – thủy tinh núi lửa. Điều này đã được xác minh bởi những nhà khảo cổ học rằng: những hình xăm đã từng được làm từ những dụng cụ được tạo nên bởi đá vỏ chai.

Theo những nhà khảo cổ học, những dụng cụ làm từ thủy tinh núi lửa này đã xuất hiện ở Nam Thái Bình Dương. Những mảnh thủy tinh sắc nhọn giúp cho con người dễ dàng có thể khứa lên da tạo nên những hình ảnh trang trí cho bản thân. Trong quá trình xăm, những nghệ sĩ cổ xưa đã dùng mực xăm làm từ nguyên liệu tự nhiên để hoàn thiện hình xăm. Thời điểm hình xăm được thực hiện xong, con người sẽ dùng những loài cây thảo dược để làm lành vết thương và giữ mực.

1984 Tattoo and Piercing Studio – material of tattoo – tattoo hanoi – volcanic glass – ancient tattoo artists

Tuy nhiên, những công cụ làm từ thủy tinh núi lửa này lại khá khó tìm và các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực trong việc khám phá những di tích lịch sử như vậy. Thời gian gần đây, 15 công cụ giống vậy đã được tìm thấy, và những nhà khoa học đã mau chóng phân tích những di tích này.

Từ những dấu vết của than, máu và mực xăm trong quá trình phân tích, các nhà khoa học có thể đưa ra kết luận rằng những dụng cụ cổ xưa này đã từng được dùng trong quá trình xăm. Để chắc chắn, họ đã cố thực hiện lại quá trình xăm lên da lợn.

1984 Tattoo and Piercing Studio – material of tattoo – tattoo hanoi – volcanic glass – ancient tattoo artists

Theo các nhà khoa học, quá trình xăm này mang một nỗi đau rất lớn về mặt thể chất, đau hơn rất nhiều so với kĩ thuật xăm hiện đại ở thời điểm ngày nay. Hơn nữa, những hình xăm vẫn còn khá thô và cũng chỉ giới hạn trong một số màu cơ bản. Và có thể điều này sẽ làm bạn cảm thấy thật may mắn vì đã được sinh ra trong cuộc sống hiện đại ngày nay.