Hình Xăm Đen – Xám: Sự So Sánh Gần Gũi Với Rượu Vang

Black and grey tattoo – 1984 Tattoo and Piercing Studio – Tattoo Hanoi – Award-winning works at Vietnam Tattoo Expo

Những hình xăm chỉ với 2 màu đen và xám luôn được so sánh với rượu vang bởi sự giống nhau qua thời gian: sức bền màu.

Đối với những hình xăm, theo dòng chảy của thời gian, chúng dần trở thành một phần của cơ thể bạn, rất đỗi tự nhiên mà vô cùng nổi bật. Hình xăm này có độ bền tốt hơn những gì bạn có thể tưởng tượng, đặc biệt với hai màu xám và đen. Tuy vậy cũng cần cân nhắc tới chất lượng mực xăm đã ngày càng trở nên tốt hơn bởi công nghệ sản xuất hiện đại.

Black and grey tattoo – woman and skull tattoo – 1984 Tattoo and Piercing Studio Hanoi

Có thể bạn đã từng nghe về những tranh luận trong việc phản đối dùng màu nước, vậy nên chúng tôi sẽ không ngại ngần khi nhắc đến nó và lí do tại sao chúng ta nên thực hiện những hình xăm xám – đen thay vì màu nước. Đó là bởi những màu khác sẽ có thời điểm lan ra nhiều mảng của da, khiến cho hình xăm không còn được vẹn nguyên như vốn có, trong khi đó những hình xăm đen – xám lại luôn giữ được vẻ đẹp từ thưở ban đầu. Chỉ cần bạn chịu khó chăm chút và giữ gìn cho chúng, hình xăm của bạn sẽ luôn nhìn rất tuyệt vời, kể cả khi bạn đã 109 tuổi.

Có thể bạn chưa chắc chắn với con số như vậy, cũng có thể bạn chẳng quan tâm tới việc màu đen – xám sẽ giữ màu tốt hơn những màu sắc còn lại, vậy thì chắc hẳn bạn sẽ thuộc nhóm những con người ngay từ khi sinh ra đã yêu và có niềm đam mê với sự đơn giản và thuần khiết mà rất đỗi nghệ thuật trong những hình xăm đen – xám.

Black and grey tattoo – Hoan Kiem Lake tattoo – 1984 Tattoo and Piercing Studio Hanoi

Và cũng có một điều cần được chia sẻ bởi các nghệ sĩ xăm khi họ tạo nên những tuyệt tác chỉ với hai màu đen và xám. Đối với những người nghệ sĩ, những con người dù thực tế hay đơn giản chỉ là yêu thích màu đen – xám và đam mê với việc mô phỏng lại những sự chạm trổ, khi tính nghệ thuật được lấy cảm hứng từ thời kì phục hưng, họ sẽ chỉ cần một màu, hoặc đơn giản là những sắc thái khác nhau của màu xám và từ đó họ sẽ tạo nên được những tuyệt phẩm thật bắt mắt, bằng việc chỉ dựa vào hình dáng và thiết kế của hình xăm.